ใบกิจกรรม
EAED2206 การจัดประสบการณ์การเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย
วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559
การบันทึกครั้งที่ 16 วันจันทรร์ ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
วันจันทร์ ที่ 18 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
ควาามรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง โดยให้นักศึกษาแบ่งกลุ่มแล้วให้ออกไปสอน กลุ่มดิฉันเเลือกเพลง บ้านของฉัน หน่วยครอบครัว
ปรีชญา ชื่นแย้ม กิจกรรมพื้นฐาน
กษมา แดงฤทธิ์ กิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบเพลง
วนิดาและมาณิศา พาเคลื่อนไหวประกอบเพลง และอบอุ่นร่างกาย
ก่อนหมดคาบอาจารย์ได้สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน สอนเป็นกลุ่มตื่นเต้นดีแต่สนุกค่ะ คะแนน 10/10
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือดี ช่วยๆกันสอน คะแนน 10/10
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์น่รักใจดีกับนักศึกษาตลอด แต่งตัวดีมาก คะแนน10/10
วันพฤหัสบดี ที่ 21 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้เรียนคาบสุดท้ายของเทอมนี้ เป็นการเรียนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์ แล้วให้นักศึกษาจับคู่แล้วออกไปสอนหน้าห้องเรียน ดิฉันคู่กับมาณิศา โดยใช้กระเป๋าดินสอเป็นอุปกรณ์
ประเมินตนเอง
วันนี้ตื่นเต้นมาก หัวเราะตลอด ไม่ค่อยพร้อม แต่พยายามทำดีที่สุดแล้วค่ะ คะแนน 10/9
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆไม่ค่อยพร้อม เห็นเพื่อนเหนื่อยๆเครียด ไม่ค่อยสนุก คะแนน10/8
ประเมินอาจารย์ผู่้สอน
อาจารย์น่ารัก เข้าใจนักศึกษาตลอด 10/10
การบันทึกครั้งที่ 14 วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่ 7 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
วันจันทร์ ที่ 4 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาจับคู่แล้วออกไปสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
กิจกรรมเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะขั้นพื้นฐาน
ถ้าเคาะ 1 ครั้ง ให้เดินไปข้างหน้า 1 ก้าว
ถ้าเคาะ 2 ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าเคาะรัวๆ ให้เดินไปรอบๆอย่างรวดเร็ว
ถ้าเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้หยุดยู่กับที
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
เป็นกิจกรรมที่กำหนดการสอน โดยมีมุมต่างๆติดไว้ข้างห้อง มุมบ้าน มุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ
สัญญาณโดยใช้เครื่องเคาะ ให้วิ่งไปมุมที่กำหนดทำท่าทางต่างๆที่กำหนดไว้
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน ฟังเพื่อนสอนตลอด ให้ความร่วมมือตลอด คะแนน 10/10
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือ คะแนน 10/10
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์สอนสนุก น่ารักแถมใจดี คะแนน10/10
วันพฤหัสบดี ที่7 เมษายน พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้อาจารย์สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามข้อตกลงให้นักศึกษาจับคู่สอน
กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะตามข้อตกลง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะขั้นพื้นฐาน
เคาะ 1 ครั้ง ให้เดินไปข้างหน้า 1 ก้าว
เคาะ 2 ครั้ง ให้เดินไปข้างหน้า 2 ก้าว
เคาะรัวเร็วๆ ให้เดินไปรอบๆห้องอย่างรวดเร็ว
เคาะติดกัน 2 ครั้งให้หยุดอยู่กับที
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามข้อตกลง
กิจกรรมที่กำหนดการสอนโดยใช้มุมต่างๆ และใช้เครื่องเคาะเป็นสัญญาณ
3.กิจกรรมผ่อนคลาย
พักผ่อนหรือผ่อนคลายส่วนต่างๆของร่างกาย
ประเมินตนเอง
ตั้งใจสอนที่ตัวเองได้รับมอบหมาย ชอบการสอนแบบนี้ คะแนน10/10
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือ ต่างตั้งใจสอน คะแนน 10/9
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์สอนดี น่ารัก ใจดี คะแนน 10/10
วันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2559
การบันทึกครั้งที่ 13 วันจันทร์ ที่28 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่31 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่31 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
วันจันทร์ ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559 เวลาเรียน08.30-10.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
การเรียนการสอนในวันนี้อาจารยืให้เพื่อนที่ยังไม่สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย จากนั้นอาจารย์สอนกิจกรรมเคลื่อนไหวแบข้อตกลงใหม่อีกรอบแล้วให้นักศึกษาออกไปสอน
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียน ให้ความร่วมมือเวลาทำกิจกรรมตลอดค่ะ คะแนน 10/10
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจฟังอาจารย์อธิบายการสอนแบบใหม่นั้นก็คือกิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง คะแนน 10/10
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์สอนเข้าใจ อาจารย์ตรงต่อเวลามาก น่ารักมากค่ะ 10/10
วันพฤหัสบดี ที่31 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
ไม่มีการเรียนการสอนเนื่องจากอาจารย์ติดประชุม
การบันทึกครั้งที่12 วันจันทร์ ที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
และวันพฤหัสบดี ที่24 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
วันจันทร์ ที่ 21 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-10.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
สัปดาห์นี้เป็นการเรียนการสอนกิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย โดยให้นักศึกษาออกมาสอนเป็นรายบุคคล
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน
ถ้าครูเคาะ 1 ครั้ง ให้ก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
ถ้าครูเคาะ 2 ครั้ง ให้ก้าวไปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าครูเคาะรัวๆให้เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วรอบๆห้อง
ถ้าครูเคาะติดกัน 2 ครั้งให้หยุดอยู่กับที่
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
ให้นักศึกษาบรรยายเรื่องราวที่ตัวเองแต่งมา แล้วให้เด็กทำท่าตามคำบรรยาย
3.กิจกรรมผ่อนคลาย
ครูบรรยายเรื่องราวที่ทำให้เด็กผ่อนคลาย
ประเมินตนเอง
วันนี้หนูสอน ตื่นเต้นมาก สนุกหัวเราะทั้งคาบเลยค่ะ คะแนน 10/9
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือ ทุกคนสนุกกับการสอน คะแนน10/10
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์น่ารัก ตั้งใจสอนมาก คะแนน10/10
กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะขั้นพื้นฐาน
ถ้าเคาะ 1 ครั้งให้ก้าวไปข้างหน้า 1ก้าว
ถ้าเคาะ 2 ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 2ก้าว
ถ้าเคาะรัวๆให้เก้าวอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง
ถ้าเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้หยุดอยู่กับที
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
อาจารย์ได้กำหนดแต่ละมุม มีมุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ มุมบ้าน อาจารยืใช้เครื่องเคาะเป็นสัญญาณแล้วให้นักศึกษาวิ่งไปที่มุมที่กำหนด หรือใช้ผลไม้แทนมุม รูปภาพก็ได้
3.กิจกรรมผ่อนคลาย
ให้เด็กผ่อนคลายส่วนต่างๆของร่างกาย
วันนี้หนูสอน ตื่นเต้นมาก สนุกหัวเราะทั้งคาบเลยค่ะ คะแนน 10/9
ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆให้ความร่วมมือ ทุกคนสนุกกับการสอน คะแนน10/10
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์น่ารัก ตั้งใจสอนมาก คะแนน10/10
วันพฤหัสบดี ที่24 มีนาคม พ.ศ.2559 เวลาเรียน 08.30-11.30น.
ความรู้ที่ได้รับ
อาทิตย์นี้อาจารย์ให้นักศึกษาที่ยังไม่ออกไปสอนแบบตามคำบรรยายและอาจารย์สอนแบบใหม่นั้นก็คือเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน
ถ้าเคาะ 1 ครั้ง ให้ก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
ถ้าเคาะ 2 ครั้ง ให้ก้าวไปปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าเคาะรัวๆให้เดินอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง
ถ้าเคาะติดกัน 2 ครั้งให้หยุดอยู่กับที
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
อาจารย์เล่าเรื่อง แล้วให้เราทำท่าท่างตามอาจารย์เล่า เช่นให้เรานั่งเราก็ทำท่านั่ง หรือให้เราทำท่าท่างนอนก็ต้องทำตามที่อาจารย์เล่าเรื่อยๆจนจบ
อาทิตย์นี้อาจารย์ให้นักศึกษาที่ยังไม่ออกไปสอนแบบตามคำบรรยายและอาจารย์สอนแบบใหม่นั้นก็คือเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามจังหวะขั้นพื้นฐาน
ถ้าเคาะ 1 ครั้ง ให้ก้าวไปข้างหน้า 1 ก้าว
ถ้าเคาะ 2 ครั้ง ให้ก้าวไปปข้างหน้า 2 ก้าว
ถ้าเคาะรัวๆให้เดินอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง
ถ้าเคาะติดกัน 2 ครั้งให้หยุดอยู่กับที
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำบรรยาย
อาจารย์เล่าเรื่อง แล้วให้เราทำท่าท่างตามอาจารย์เล่า เช่นให้เรานั่งเราก็ทำท่านั่ง หรือให้เราทำท่าท่างนอนก็ต้องทำตามที่อาจารย์เล่าเรื่อยๆจนจบ
3.กิจกรรมผ่อนคลาย
พักผ่อนหรือเล่าเรื่องสบายๆให้เด็กๆฟัง
พักผ่อนหรือเล่าเรื่องสบายๆให้เด็กๆฟัง
กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่งหรือข้อตกลง
1.กิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะขั้นพื้นฐาน
ถ้าเคาะ 1 ครั้งให้ก้าวไปข้างหน้า 1ก้าว
ถ้าเคาะ 2 ครั้งให้เดินไปข้างหน้า 2ก้าว
ถ้าเคาะรัวๆให้เก้าวอย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง
ถ้าเคาะติดกัน 2 ครั้ง ให้หยุดอยู่กับที
2.กิจกรรมเคลื่อนไหวตามคำสั่ง
อาจารย์ได้กำหนดแต่ละมุม มีมุมบล็อก มุมดนตรี มุมหนังสือ มุมบ้าน อาจารยืใช้เครื่องเคาะเป็นสัญญาณแล้วให้นักศึกษาวิ่งไปที่มุมที่กำหนด หรือใช้ผลไม้แทนมุม รูปภาพก็ได้
3.กิจกรรมผ่อนคลาย
ให้เด็กผ่อนคลายส่วนต่างๆของร่างกาย
ประเมินตนเอง
ตั้งใจเรียนให้ความร่วมมือตลอดค่ะ คะแนน10/10
ประเมินเพื่อน
เพื่อนให้ความร่วมมือดีค่ะ ต่างตั้งใจเรียน คะแนน10/10
ประเมินอาจารย์ผู้สอน
อาจารย์สอนสนุก น่ารัก ช่วยเหลือตลอดเวลา 10/10
สมัครสมาชิก:
บทความ (Atom)